Review phim

Review và giải thích phim Goedam – Chuyện ma đô thị – Netflix

Thời lượng: 8 tập – 5 phút/tập

Đạo diễn: Nhiều đạo diễn

Diễn viên: Ga-rim HanSeolaChae-yun Song

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Giả tưởng, Kinh dị, Bạo lực

Khởi chiếu: 21/08/2020

Tháng 7 cô hồn mà xem phim ma thì đúng là chuẩn bài luôn các bạn nhỉ? Trong không khí rùng rợn trên, Ghiền review xin giới thiệu với các bạn một seri phim ngắn gồm 8 tập phim, mỗi tập chỉ dài trung bình 6 phút nhưng hiện đang làm mưa làm gió trên trang phim trực tuyến Netflix những ngày qua. Vâng, tuyển tập phim mà Ghiền review vừa nhắc đến cho chính là GoedamChuyện ma đô thị – bộ phim đủ sức khiến bạn cảm thấy ám ảnh khi xem vào ban đêm, đồng thời trăn trở vì có nhiều điều khó hiểu trong nội dung phim. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không xem phim và đọc bài review – giải thích của Ghiền review để tỏ tường về bộ phim ma thú vị của điện ảnh Hàn Quốc này nhé.

I. REVIEW PHIM

Cốt truyện: GoedamChuyện ma đô thị là 8 câu chuyện khác nhau, diễn ra một cách gãy gọn, dứt khoát với những nạn nhân có một mối liên quan nào đó với nhau, ít nhất là cùng sống ở một vùng đô thị tại Hàn Quốc. Thông qua mỗi câu chuyện, các nhà sản xuất phim muốn phê phán một số thứ xấu xa vẫn đang tồn tại hiện hữu trong xã hội Hàn Quốc thời nay.

Điểm mà Ghiền review thích nhất ở GoedamChuyện ma đô thị là cách vào đề cực kỳ nhanh do thời gian của mỗi tập phim chỉ vọn vẹn 5 phút mà thôi. Vì vậy, phim không bị sa đà vào những tình tiết thừa mà tập trung ngay vào những phân cảnh và chi tiết kinh dị cốt lõi nhất, đảm bảo khiến khán giả phải sởn gai ốc khi theo dõi. Thời lượng phim ngắn như vậy cũng tạo điều kiện để những ai bận rộn cũng có thể tranh thủ xem được phim, đúng với chất liệu đô thị mà phim đề cập đến.

Đối với phần nội dung, 8 câu chuyện của GoedamChuyện ma đô thị có cái thì thấy khá quen vì nó cũng hao hao mấy chuyện ma thường được kể ở Việt Nam nhưng cũng có chuyện thì thực sự khá lạ và mang đến được sự thú vị và cuốn hút cho người xem. Cách kể chuyện của phim cũng rất hấp dẫn, vừa khiến khán giả tò mò, vừa khiến họ lo sợ và chăm chăm xem liền tù tì một mạch 8 tập phim luôn í. Làm được như vậy chứng tỏ phim đã rất thành công rồi các bạn nhỉ?

Nếu như các bạn không tìm được mối liên hệ giữa 8 câu chuyện của GoedamChuyện ma đô thị thì sẽ cảm thấy phim khá rời rạc và nhạt nhẽo nhưng đối với ai nhạy một chút với những thể loại phim như thế này chắc chắn sẽ cảm thấy phim có một sức hút rất lớn. Bên cạnh đó, vì thuộc thể loại kinh dị, ma quỷ nên dù các tình tiết trong phim nó vô lý, hư cấu nhưng người xem vẫn tin điều đó là có thật và không hề cảm thấy phi lý gì hết. Đây ưu điểm mà các phim ma có chất lượng nói chung và Goedam nói riêng được thừa hưởng nè.

Do phim quá ngắn nên thực sự để tìm được điểm chưa tốt thì khá là khó, có chăng thì phần kỹ xảo của phim nhiều lúc chưa được thật lắm thôi. Phần ý nghĩa của GoedamChuyện ma đô thị thì Ghiền review sẽ nêu lên ở cùng phần giải thích luôn để giúp các bạn hiểu hơn về phim, từ đó thấy seri này thực sự rất hay và tiềm năng. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 8/10 các bạn nhé.

Hình ảnh – Âm thanh: Như đã nói ở trên, kỹ xảo của phim ở một vài tập nhìn vẫn chưa chân thật lắm với tạo hình của mấy con ma, con quỷ nhìn vẫn nặng kỹ xảo máy tính. Tuy nhiên, ở những tập phim còn lại và tổng thể toàn bộ seri thì phần hình ảnh của GoedamChuyện ma đô thị được đầu tư cực kỳ tốt, nổi trội hơn hẳn kỹ xảo của những bộ phim kinh dị Châu Á mà chúng ta thường xem. Tạo hình của ma quỷ trong phim chắc chắn không ít thì nhiều sẽ ám ảnh bạn và yếu tố máu me, xác thịt trong phim hơi bị trần trụi luôn đó nha. Âm nhạc trong phim không được đầu tư nhiều nhưng vẫn phù hợp và hài hòa với màu sắc chung của toàn bộ seri. Do vậy, Ghiền review chấm phần này 7.5/10 nha.

Diễn xuất: Do thời lượng phim ngắn nên mô tip phim của GoedamChuyện ma đô thị đòi hỏi các diễn viên phải diễn tả chính xác và chân thật những sắc thái cảm xúc của nhân vật. Thật đáng mừng khi mà toàn bộ ekip diễn viên trong 8 tập phim đều làm tròn nhiệm vụ của mình, thậm chí có một số diễn viên còn xuất thần, độc diễn vô cùng xuất sắc, đơn cử như ở tập 3 và tập 8 của phim. Phần diễn xuất của phim thực sự rất xịn nên Ghiền review chấm 8.5/10 luôn nhé.

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 5.4/10 (100 đánh giá)
  • Google: Chưa đánh giá
  • Rotten Tomatoes: Chưa đánh giá

Tóm lại, GoedamChuyện ma đô thị là một seri cực kỳ đáng xem trên Netflix, đặc biệt là vào dịp tháng cô hồn hiện nay. Phim khá máu me, kinh dị và đáng sợ nên bạn nào yếu bóng vía thì hạn chế xem, nhất là xem một mình vào ban đêm nha. Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc với các tình tiết của phim thì sau khi xem xong nhớ quay lại đọc tiếp phần giải thích phim của Ghiền review nhé!

II. GIẢI THÍCH PHIM

Ở phần này, Ghiền review sẽ tóm tắt lại nội dung phim theo trình tự thời gian và mối liên quan giữa 8 câu chuyện trong GoedamChuyện ma đô thị dựa trên những gì mình xâu chuỗi lại được, đồng thời diễn giải ý nghĩa của mỗi câu chuyện để các bạn hiểu thêm về phim. Phần này có hơi chém gió một xíu và thiên về ý kiến ca nhân nên các bạn tham khảo thôi nhé.

Câu chuyện số 8 – Sinh ra

Mọi việc xảy ra trong GoedamChuyện ma đô thị khởi đầu từ tập 8 của phim với nội dung chính nói về một bà đồng (pháp sư) luyện một thứ tà thuật gọi là Yeommae, có thể hiểu nôm na là Kumathong ở bên mình và Thái Lan. Theo đó, bà này chuyên đi bắt cóc trẻ em, bỏ đói chúng, sau đó sát hại để bắt giữ và dùng linh hồn của chúng để đoán định tương lại hoặc phong ấn bùa chú, triệu hồi tà thuật. Bà ta đã bắt cóc và giết hại rất nhiều đứa trẻ vô tội, sau đó chặt chân hoặc tay của chúng, đem cất trong hộp gỗ và chôn dưới gốc cây sát bên ngôi đền bà ta trú ẩn.

Hyo Jin là một bé trai sống với mẹ tại căn chung cư mà mình tạm gọi tên là chung cư A. Bà pháp sư này đã bắt cóc bé và nhốt trong nhà kho 10 ngày trời. Sau đó, bà đã giết hại bé và có được năng lực nhờ việc hấp thu linh hồn của em theo thuật Yeommae. Nhờ vậy, bà có thể đoán định được tương lai và việc bói toán của bà cực kỳ chính xác, từ đó khách đến xem bói đông hơn và bà có nhiều tiền hơn.

Một ngày nọ, khách hàng của bà là một phụ nữ trung niên với ngoại hình khá đầy đặn. Có vẻ người phụ nữ này không hạnh phúc với chồng mình (chồng của cô làm nghề lái taxi) khi mà chồng cô đã có nhân tình bên ngoài và liên tục yêu cầu cô phải ly hôn để chia tài sản. Bà pháp sư nhìn thấy được rằng năm sau chồng của vị khách hàng kia sẽ chết và khuyên cô đừng đồng ý ly dị. Tất nhiên, người phụ nữ không đồng ý nhưng cô này cũng không phải dạng vừa vì cô cũng ngoại tình và cô muốn bà pháp sư giúp chồng cô chết sớm vào năm nay, để cô nhận được tiền bảo hiểm và danh chính môn thuận qua lại với người đàn ông khác. Người phụ nữ đưa cho pháp sư thêm tiền và bà pháp sư đưa cho cô ấy một lá bùa để triệu tập ma quỷ nhằm giúp cô tiễn vong được chồng mình đi sớm trước mùa đông năm nay.

Vị khách tiếp theo tìm đến bà pháp sư là mẹ của Hyo Jin – Cậu bé bị mất tích. Khi mà công an vẫn chưa điều tra ra được tung tích của cậu bé, quá tuyệt vọng, mẹ của Hyo Jin phải tìm đến bói toán để nhờ giúp đỡ. Thấy mẹ mình tìm đến, linh hồn của Hyo Jin ở trong người bà pháp sư trỗi dậy nhưng không thể thoát ra ngoài vì đã bị phong ấn. Bà pháp sư hiểu ra chuyện nên đã vội vàng đuổi mẹ Hyo Jin về và dọa nạt linh hồn Hyo Jin. Quá đau khổ, mẹ của Hyo Jin đã treo cổ tự tử trên cái cây kế bên ngôi đền của bà pháp sư ở – nơi chôn cất chân/tay của Hyo Jin và nhiều đứa trẻ vô tội khác.

Chứng kiến cảnh mẹ mình chết trong oan ức, linh hồn của Hyo Jin bỗng hóa thành quỷ dữ. Đêm đó, Hyo Jin bộc phá sức mạnh của mình, tiêu trừ hết tất cả phong ấn của bà pháp sư và đường đường chính chính chui ra bên ngoài ngay từ giữa bụng của bả, kết thúc cuộc đời của người phụ nữ gian ác.

Ý nghĩa của tập 8: Câu chuyện dài nhất trong seri này muốn phê phán về tệ nạn mê tín vẫn còn tồn tại rất nhiều ở xã hội Hàn Quốc hiện đại. Những hủ tục như Yeommae vẫn đang hiện hữu và có những con người lừa đảo núp bóng thần Phật để kinh doanh làm giàu. Phần này còn đề cập đến hiện trạng bắt cóc trẻ em và sự suy thoái tình cảm vợ chồng trong xã hội phát triển ngày nay.

Câu chuyện số 2 – Điểm đến

Sau khi nhận lá bùa từ bà pháp sư, người phụ nữ đầy đặn đưa về dán ở một nơi nào đó gắn liền với chồng mình, có thể đó là chiếc xe taxi. Chồng của bà là một gã đàn ông mê gái đẹp và hay ngủ gật khi lái xe. Có thể trước đó trong quá khứ, ông từng cán chết người do việc vừa lái xe vừa ngủ. Chính vì vậy, khi có lá bùa trên xe, vong hồn từng bị ông sát hại sẽ bám theo ông.

Vào đêm hôm đó, khi đang lái xe trên đường, trên sóng FM lúc này đang có thông báo thông tin về cái chết của một pháp sư (câu chuyện ở tập 8), nhưng nhân vật chính của chúng ta vẫn cảm thấy quá buồn ngủ nên tấp xe vào lề và chợp mắt ngủ một tí. Lúc 3h30 phút, có một cô gái trẻ gõ cửa và tự động lên xe làm ông tỉnh giấc. Ông ta chở cô gái đến điểm đến cô muốn tới theo sự chỉ dẫn của cô và sau đó bị vong hồn ấy sát hại ngay trên xe. Chiếc xe ấy sau đó vẫn tự lăn bánh và vô tình lại gây ra một vụ tai nạn, khiến cho một chiếc xe tải khác cán ngang người một nữ sinh trung học phổ thông tên là Kim Ji Ye (tên gọi khác: Jin Gyeong).

Cô gái này là học sinh giỏi nhất một lớp của trường THPT mình tạm gọi là trường B. Tuy nhiên cô lại bị bạn bè ghét bỏ, đặc biệt là nữ sinh giỏi thứ 2 trong lớp – Park Seo Hui và Hye Su – một học sinh nữ khác trong lớp. Trong group chat của lớp, 2 nữ sinh này thường xuyên nhắn tin đả kích và đề cập tới vấn đề Kim Ji Ye nên đi chết đi. Có thể trong một đêm mâu thuẫn, Park Seo Hui đã cãi vã và xô ngã Kim Ji Ye ra đường, đúng lúc chiếc xe tải nói trên đang bị mất tay lái nên cán đứt người cô nữ sinh tội nghiệp. Do chết oan uổng quá nên linh hồn của Ji Ye không được siêu thoát và quyết định quay trở lại trả thù những người đã gây ra chuyện này cho mình.

Ý nghĩa của tập 2: Đúng với thông điệp cuối phim, tập 2 của Chuyện ma đô thị kêu gọi chúng ta hãy tham gia giao thông một cách an toàn. Đừng tham gia giao thông khi mà hai con mắt của chúng ta chẳng tỏ tường. Hình ảnh đôi mắt được nhấn mạnh trong tập phim này chủ yếu để người xem hiểu được tầm quan trọng của chúng và hậu quả của việc tham gia giao thông khi không tỉnh táo.

Câu chuyện số 6 – Thang máy

Trên mạng Hàn Quốc bấy giờ có một trào lưu rất hot đó chính là du hành không gian. Theo đó, các bạn phải đến Chung cư A – nơi mà cậu bé Hyo Jin bị bắt cóc ở tập 8 sinh sống, bước vào thang máy và ấn một số tổ hợp phím nhất định, bạn sẽ được trải nghiệm thấy chính mình ở những chiều không gian khác.

Buối sáng hôm đó, chung cư A trở nên nhộn nhịp hơn cả khi mà người ta phát hiện ra một xác chết khô khốc ở trong thang máy của chung cư. Kiểm tra camera, cảnh sát phát hiện thấy một nam sinh có những biểu hiện vô cùng kỳ lạ trong thang máy vào đêm qua nhưng xác chết trong thang máy thì không phải là cậu ta. Một điều quái dị nữa là trang phục của nạn nhân có vẻ khá tương đồng với quần áo mà viên cảnh sát phụ trách điều tra tra vụ án này đang mặc.

Hiện tại, nam sinh trong thang máy tối qua đang mất tích nhưng trước khi biến mất, cậu ấy đã đăng lên mạng bí kíp để du hành không gian. Viên cảnh sát phụ trách xem bí kíp ấy với vẻ trầm tư, ngờ hoặc, cộng thêm việc áo quần của xác chết trong thang máy càng thôi thúc anh tìm đến chung cư A vào đêm nay để khám phá sự thật.

Anh bước vào thang máy vào ban đêm và làm đúng như bí kíp du hành không gian. Anh đâu biết rằng việc đi lại giữa các không gian như vậy sẽ mở cửa cho các thế lực tà ác xâm nhập vào thế giới thực tại. Hệ quả là, một lúc sau, anh thấy một cô gái với thân hình rất nóng bỏng nhưng tóc che kín hết mặt. Cô nhờ anh bấm xuống tầng 1 nhưng vì quá sợ hãi nên anh không thể nhúc nhích nổi chân tay. Cô gái kia lộ rõ nguyên hình là một con quỷ với khuôn mặt biến dạng đầy ghê rợn. Nó cầm lấy đầu viên cảnh sát và đập liên tục vào vách thang máy cho đến khi anh ta tử vong tại chỗ.

Cái xác chết khô trong thang máy chính là của viên thanh tra đêm ấy và được gửi về trước đó một đêm. Do ảnh hưởng của việc du hành không gian và thời gian nên cái xác bị khô đi như thể đã bị sát hại từ rất lâu rồi. Quá trình ấy cứ lặp đi lặp lại (phát hiện ra xác chết – bước vào thang máy rồi bị giết chết) tạo nên một vòng lặp luân hồi, tạo ra lỗ hổng giữa các chiều không gian, mở đường dẫn lối cho quỷ dữ bước vào. Bạn nào hay xem film Flash hoặc Stranger Things chắc sẽ hiểu hơn về yếu tố đa vũ trụ này nè.

Ở cuối tập phim này, chúng ta thấy có 2 nữ sinh chung trường với trường của Kim Ji Je như đã nói ở câu chuyện số 2 cũng tìm đến chung cư A để trải nghiệm du hành không gian theo những chia sẻ trên mạng. Mặc dù đêm ấy không có chuyện gì xảy ra với 2 em nhưng dường như 2 cô gái này đã vô tình mở ra một cánh cửa để một con quỷ từ Nhật Bản đi theo họ, đồng thời tạo nên một vòng lặp cho chính mình mà chi tiết sẽ được kể ở tập 4 dưới đây.

Ý nghĩa của tập 6: Với nội dung của tập phim này, các nhà sản xuất muốn cảnh tỉnh mọi người về tác hại của Internet và mạng xã hội. Đó có thể là nơi xúi giục chúng ta vô thức làm những điều gây tổn hại cho chính mình và xã hội, đặc biệt là trong thời điểm mà Internet đang bị lạm dụng quá mức như hiện nay.

Câu chuyện số 3 – Vị khách

Có vẻ như chung cư A là cánh cửa giữa các chiều không gian nên tà khí ở đây rất mạnh và các hồn ma, ác quỷ thường xuyên lảng vảng nơi đây. Câu chuyện số 3 kể về Sae Rom – một nữ streamer khá thành công. Sau nhiều năm cày cuốc, cô đã thoát khỏi cảnh ở nhà thuê và tự mình mua được một căn phòng tại Chung cư A. Chính vì vậy, trong buổi livestream hôm nay, cô quyết định sẽ làm về chủ đề mừng tân gia nhà mới của mình.

Tuy nhiên nếu chỉ giới thiệu về nhà cửa thì có vẻ nhạt nhẽo, vì vậy cô đã pha thêm trò dàn dựng một số đồ vật ở phía sau tự dưng bị rơi ngã như thể có ma trong phòng để câu view. Âm mưu này của cô thành công với rất nhiều lượt xem và donate từ khán giả. Cô vui mừng chụp ảnh selfie sau khi thì livestream với những icon ngộ nghĩnh.

Tuy nhiên điều đáng sợ là trong phòng chỉ có một mình cô nhưng trên màn hình điện thoại lại xuất hiện nhiều icon khác như thể có rất nhiều người trong phòng. Quá sợ hãi, cô tính bỏ chạy nhưng một lực kéo vô hình đã kéo cổ cô lại rồi đập liên tục đầu cô vào bàn phím. Khi nữ chính đã chết thì kẻ vô hình kia bắt đầu hiện nguyên hình với vẻ ngoài lại chính là Sae Rom. Cô lại vui vẻ, mở máy tính lên và tiếp tục buổi livestream.

Có vẻ như là một streamer thích câu view nên có thể Sae Rom đã thực hiện thử thách du hành không gian trong thang máy tại chung cư A. Điều này vô hình chung đã khiến các thế lực ma quỷ ở chiều không gian khác đi theo cô đến tận căn phòng mới của mình. Con quỷ này có khả năng thay đổi nhân dạng và sau khi giết chết Sae Rom, hắn lập tức biến hình thành cô, mở ra một vòng lặp ở đầu và cuối phim, tương khớp với đặc điểm của đa vũ trụ như đã nói ở các phần trên.

Ý nghĩa của tập 3: Goedam mượn hình ảnh của Sae Rom để phê phán về hiện tượng câu like, view, sống ảo của một bộ phận giới trẻ bây giờ. Họ bất chấp mọi thủ đoạn, mọi tiêu chuẩn đạo đức chỉ để đánh đổi lấy việc tăng được sự yêu thích của người khác. Hiện tượng này không chỉ xảy ra ở Hàn Quốc mà Việt Nam chúng ta thời gian qua cũng tràn lan những video như vậy. Hậu quả mà nữ streamer trong phim phải hứng chịu cũng chính là lời cảnh tỉnh của các nhà làm phim đến với người xem.

Câu chuyện số 7 – Ngách cửa

Vẫn tiếp tục với tòa chung cư A, câu chuyện số 7 đưa người xem đến với một gia đình nhỏ hạnh phúc. Người vợ dẫn đứa con trai về quê ngoại chơi nên trước khi đi dặn dò chồng đủ thứ, trong đó có việc phải luôn để mấy lá bùa trừ tà trong nhà. Trước những vụ việc mất tích không rõ nguyên nhân của bé Hyo Jin ở tập 8 và viên cảnh sát ở tập 6 cùng cảm giác âm khí ngập tràn chung cư, người vợ đã mua rất nhiều bùa dán quanh nhà để bảo vệ an toàn cho gia đình.

Khi đã ở một mình, người chồng cảm thấy thoái mái hơn. Buổi sáng đầu tiên anh thức dậy, a thấy một nhúm tóc trồi lên ở chân cửa phòng, khi anh kéo lên thì tiếng động thất thanh vang lên. Bán tin bán nghi, anh cũng cho qua để soạn sửa đi làm. Đêm đó, sau cuộc nhậu với đối tác, anh về nhà trong hơi men chuếnh choáng. Đập ngay vào mắt anh là lá bùa trước cửa phòng ngủ, vốn đã không tin tưởng vào bùa chú nên anh vội giựt lá bùa xuống và vo tròn ném giữa sàn nhà, sau đó anh lên giường ngủ một giấc no say.

Giữa khuya, khi đang ngủ anh chợt thấy có cái gì nó rơi vào má mình, nhìn kỹ mới thấy đó là máu. Anh hoảng sợ thì thấy bàn tay của một ai đó đang tự bò đi và ở dưới chân giường bỗng hiện ra một con quỷ cao ngồng với gương mặt đầy dữ tợn. Vì không còn bùa chú nên ác quỷ thản nhiên bước vào phòng của anh và ngay lập tức hắn giết chết người chồng tội nghiệp không tin vào tâm linh.

Điều mà các bạn quan tâm nhất đó chính là con ác quỷ ở tập phim này từ đâu mà ra? Theo Ghiền review, con quỷ này chính là Hyo Jin ở tập 8. Sau khi chui ra được khỏi bụng của bà pháp sư, con quỷ này lớn lên và nó tìm đường trở về lại nơi mà trước kia nó sinh sống. Hình dạng của con quỷ ở tập 7 này rất giống với con quỷ được sinh ra ở tập 8, cộng thêm chi tiết bàn tay của nó bị chặt đứt lại càng củng cố thêm suy luận trên là hợp lý. Sau khi trở thành quỷ, Hyo Jin trở nên tàn ác và hắn chỉ chờ cơ hội để hại người. Chính vì vậy khi mà lá bùa phong ấn bị gỡ bỏ đi, hắn sẽ tha hồ làm chuyện ác mà không có thứ gì có thể cản trở.

Ý nghĩa của tập 7: Mặc dù chưa thật sự rõ ràng động cơ giết người của Hyo Jin trong tập phim này (có thể do ông chồng này làm điều gì đó sai với mẹ con Hyo Jin) nhưng có thể rút ra một điều ngắn gọn từ nội dung tập 8, đó là: CÓ KIÊNG CÓ LÀNH.

Câu chuyện số 4 – Tò mò

Lại nói đến 2 nữ sinh từng đến thang máy chung cư A để trải nghiệm du hành không gian, cuộc sống của 2 cô vẫn bình thường như chưa có chuyện gì đã xảy ra. Một hôm khi tan trường, hai cô quên sách nên đã quay lại lớp học để lấy sách trong khi các học sinh khác đều đã vội vã ra về. Đang đi lên cầu thang thì một bạn bị té, đau chân quá nên ngồi một chỗ và bạn còn lại chạy lên phòng lấy sách cho hai đứa.

Tuy nhiên khi lên đến đây, cô bé này gặp phải một con quỷ uốn dẻo theo phong cách Sadako bên Nhật Bản. Quá sợ hãi, cô bé vội chạy trốn, trong khi con quỷ vẫn theo sát cô. Một điều kỳ lạ là dù xuống rất nhiều cầu thang nhưng cô bé vẫn cứ chạy quanh quẩn tầng 3/2. Đến khi quá mệt, cô mới nhận ra là hành động của mình là công cốc. Con quỷ tiến lại gần vào cô và một tiếng la thất thanh vang lên nhưng không ai nghe thấy.

Bạn nữ còn lại ngồi đợi bạn mình thấy lâu quá nên vội đứng đậy đi tìm. Sau khi xử xong cô gái kia, con quỷ uốn dẻo tiếp tục tìm đến cô bé đau chân kia. Vòng lặp lại diễn ra đối với những ai tò mò tìm đến thang máy của chung cư A và hậu quả với tất cả nạn nhân thật sự quá khủng khiếp.

Ý nghĩa của câu chuyện số 4: Tập này được đặt tên là tò mò nhưng thực sự nội dung phim chưa diễn tả được chủ đề trên. Do đó, ý nghĩa của phim không được truyền tải một cách rõ ràng như các tập phim khác, tuy nhiên các bạn học sinh lưu ý là tan trường thì nên về nhà luôn chứ đừng la cà, dù đó là ở trường học luôn nha.

Câu chuyện số 5 – Đôi giày đỏ

Sau cái chết của Kim Ji Je đã được đề cập ở tập 2, cả lớp học đều tỏ ra rất hoang mang, nhất là Hye Su – người nhắn những lời cay độc với cô nữ sinh xấu số trước khi cô ấy ra đi mãi mãi. Cô giáo chủ nhiệm hiểu được điều trên nên khuyên cả lớp bình tĩnh, không được khai gì với cảnh sát và xóa hết tin nhắn đi.

Kim Ji Je chết quá oan ức nên cô trở thành quỷ, trở về trường để trả thù những kẻ hãm hại mình. Đối tượng đầu tiên Ji Je tìm đến là Hye Su. Vì bị xe cán đứt nửa người nên Ji Je cũng cắt đôi người Hye Su để ghép vào lại cơ thể mình. Tuy nhiên nỗi oan ức của cô vẫn chưa được gột rửa và cảm thấy không hài lòng với khúc dưới của đứa bạn cùng lớp, Ji Je sử dụng điện thoại của Hye Su nhắn tin muốn gặp cô giáo chủ nhiệm – người biết mọi chuyện nhưng lại làm lơ và bao che cho những họ sinh xấu. Tại phòng học, Ji Je đã giết chết cô giáo rồi lấy khúc dưới của cô ghép vào cơ thể mình rồi bước đi trong hạnh phúc.

Ý nghĩa của tập 5: Tập 4 của Chuyện ma đô thị muốn lột tả những mặt trái của lớp học ở Hàn Quốc. Đó là sự vô cảm đến tệ bạc của những em học sinh trước sự ra đi vĩnh viễn của bạn mình. Đó là những lời miệt thị, đả kích và chê bai bạn bè cùng trang lứa, được chính sự bao che, làm ngơ của thầy cô giáo để rồi dẫn đến hậu quả khôn lường.

Câu chuyện số 1 – Gãy

Đây là tập đầu tiên nhưng có thể xếp là câu chuyện cuối cùng trong mạch phim 8 tập của seri GoedamChuyện ma đô thị. Đây vẫn tiếp tục là màn trả thù đầy ngọt ngào của Kim Je Ji với người trực tiếp đã hãm hại mình – cô nữ sinh đứng top 2 của lớp – Park Seo Hui. Khi nữ sinh này đi vệ sinh để hút thuốc, giải tỏa bớt ám ảnh việc mình đã giết bạn, ác quỷ Kim Je Ji đã có một màn hù dọa kinh điển với cô và khiến cô này chết một cách không thể đau đớn và nhục nhã hơn. Lưu ý rằng cách giết người của Kim Je Ji vẫn luôn tuân thủ nguyên tắc giữ lại phần nửa dưới, phần trên giục đâu thì không ai hay biết.

Ý nghĩa của tập 1: Tập phim này tiếp tục nhấn mạnh về những góc khuất ở các trường học Hàn Quốc hiện nay. Đó là sự cạnh tranh hơn thua thái quá giữa các cá nhân và vì quan điểm ghen ăn tức ở này mà chúng sẵn sàng làm mọi thứ vì tính bạo lực đã ăn sâu vào tâm trí của chúng, được thẩm thấu dần dần qua những bộ phim hay tựa game hành động. Bên cạnh đó, chúng ta còn thấy được đằng sau một học sinh giỏi, có thể là nhiều thứ hư hỏng khác. Vì vậy, đừng lấy học lực ra để phán xét bất cứ một con người nào.

Trên đây là những xâu chuỗi của Ghiền review về nội dung của 8 tập phim trong seri phim GoedamChuyện ma đô thị. Mặc dù không chính xác hoàn toàn nhưng mình tin phần giải thích này sẽ phần nào giúp bạn hiểu thêm về ý đồ của phim cũng như gợi ra thêm nhiều suy nghĩ trong bạn sau khi xem. Bạn nào có ý khiến khác về phim, hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết này để Ghiền review và nhiều bạn đọc khác cùng thảo luận nhé.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

Share

View Comments

  • Sắp xếp lộn tập rồi ad ơi :)
    " Câu chuyện số 1 – Gãy : Đây là tập đầu tiên nhưng có thể xếp là câu chuyện cuối cùng trong mạch phim 8" cái này phải là tập 7 mới đúng còn tập giết cô giáo thì phải là tập cuối chứ nhỉ :D

    • Ko nha, vì tập 5 cái cô cắm đầu vào nhà vệ sinh chưa chết