Tháng 10 này khá là sôi động trong làng nhạc Việt khi mà các ca sĩ đua nhau ra MV mới. Nếu Bảo Anh có Như Lời Đồn thì Only C và Karik có Yêu Đơn Phương và Justa Tee và Phương Ly cho ra MV Thằng Điên. Tuy nhiên, Ghiền review thấy rằng MV Người âm phủ và MV HongKong1 là 2 ca khúc gây được nhiều sự chú ý của mọi người hơn. Nào, hãy cùng Ghiền review 2 MV này nhé.
Một điểm chung của hai ca khúc này đó là biến người sáng tác và thể hiện chúng thành những ngôi sao từ những người bình thường như những người khác. Cả hai ca khúc đều có hàng chục triệu lượt view cho bản thu không chính thức và nhanh chóng đều tung ra MV.
Ghiền review cực kỳ thích cả hai bài hát bản không chính thức. Nếu như Người âm phủ đốn tim người nghe với ca từ ngọt hơn mật thì chất lãng tử của HongKong1 khiến người nghe cứ phải replay đi replay lại nhiều lần. Tuy nhiên bản audio chính thức của cả hai bài đều không làm mình cảm thấy đã.
Ca khúc Người âm phủ khi phối nhạc EDM thì chủ yếu để tạo không khi sôi động khi diễn live chứ làm vậy thì mát hết chất thả thính của ca khúc rồi. Trong khi đó, bài HongKong1 thì vì quá vội vã tung ra bản chính thức do có quá nhiều bản cover được phát hành trên mạng nên bản audio của 2 cậu sinh viên ĐH Kinh Tế Tp.HCM thiếu một chút gì đó của chất phiêu mà họ từng có cũng như giọng hát vẫn còn nhiều chỗ chưa tốt.
Nếu xét về MV thì có lẽ HongKong1 của Nguyễn Trọng Tài xuất sắc hơn. Đúng như sở thích của chàng trai này, MV mang màu sắc đậm chất hoài cổ, nhìn y như mấy bộ phim thời 90-2000 của Châu Tinh Trì làm vậy, đẹp và nghệ thuật vô cùng. Phần nhạc cũng đã được edit lại nên nghe ổn hơn, dù phần giọng hát đôi lúc hơi đuối. Tuy nhiên, nữ chính cô bé Trần Huyền My (18 tuổi) đẹp quá nên có thể xí xóa phần nhược điểm trên của MV.
Để khẳng định lại nơi làm nên tên tuổi của mình, Nguyễn Trọng Tài và nhóm bạn đã đưa cảnh hát hò bên bàn nhậu lên MV và thực sự dù hơi lạc quẻ so với nội dung MV nhưng người xem lại khá thích thú với tình tiết này. Tổng thể HongKong1 đã được Công ty của Trịnh Thăng Bình tạo ra 1 MV rất chất và chắc chắn sẽ còn được replay nhiều tuần tiếp đến đây.
MV của Osad thì chịu ảnh hưởng khá nặng của quảng cáo nên mất đi vẻ nghệ thuật và tự nhiên của clip. Với sự góp mặt của Khánh Vy, ca khúc Người âm phủ của Osad có thêm màu sắc với một vài câu hát tiếng Anh cũng khá bắt tai.
Ghiền review cũng không ngờ Khánh Vy quẩy mạnh như vậy và cô nàng khá là sexy đấy chứ. Tuy nhiên chung quy lại thì MV Người âm phủ vẫn thiếu đi sự sáng tạo và đầu tư, chỉ có fan của 2 ca sĩ là hạnh phúc vì cuối MV họ hôn nhau rất tình, đúng như thông điệp của Close up vậy.
Tóm lại, không hiểu sao hai ca khúc này đều do những bạn trẻ 9x chưa có tên tuổi sáng tác và thể hiện lại cùng được khán giả yêu mến hơn rất nhiều MV của các ca sĩ hạng A khác trong showbiz. Chắc có lẽ âm nhạc cần những yếu tố mới và quan trọng nhất là cảm xúc chân thành trong ca khúc đó, chính vì vậy sẽ còn rất nhiều Osad và Nguyễn Trọng Tài từ đây về sau để nền âm nhạc của Việt Nam thêm đa dạng và sáng tạo hơn.