Review phim

Review phim Spiral – Lưỡi cưa 9: Kinh dị nhưng còn non tay

Thời lượng: 93 phút

Đạo diễn: Darren Lynn Bousman

Nhân Vật: Chris RockSamuel L. JacksonMax Minghella

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Kinh dị, Bạo lực, Trinh thám

Khởi chiếu: 05/2021

Dịch bệnh bùng phát mạnh như thế này làm khán giả yêu phim Việt Nam khá chậm nhịp với thế giới rồi các bạn ạ. Trong tuần vừa qua, hàng loạt phim hấp dẫn liên tục được ra rạp khắp năm châu như The Conjuring: The Devil made me do that, Cruella và đáng chú ý là phần tiếp theo của thể loại phim kinh dị đình đám rất được yêu mến – Spiral – Lưỡi cưa 9 (Chính xác là phần ngoại truyện của The Saw nhưng mình cứ tạm gọi là phần 9 cho dễ nhớ nha các bạn). Hãy cùng Ghiền review bộ phim này và tìm hiểu thử liệu rằng phim có hấp dẫn, máu me và đáng sợ như trailer không các bạn nhé!

Cốt truyện: Zeke Banks là một cảnh sát có tâm nhưng lại bị các đồng nghiệp ghen ghét xa lánh vì anh là con trai của cựu cảnh sát trưởng và anh từng đứng ra tố giác một viên cảnh sát biến chất. Mọi chuyện bắt đầu xảy ra khi Zeke và chàng cảnh sát thực tập William được phân công điều tra vụ án một người vô gia cư bị tàu điện cán. Họ phát hiện ra nạn nhân chính là Bob – đồng nghiệp và là bạn thân của Zeke, đồng thời khi mở cuộn băng ghi âm tìm thấy ở hiện trường, cả hai biết rằng kẻ đứng sau vụ việc này đang học theo cách làm của JigSaw huyền thoại và đối tượng hắn nhắm đến chính là sở cảnh sát nơi Zeke đang làm việc. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Xem phim để có câu trả lời các bạn nha.

Điều mà Ghiền review thích nhất ở Spiral – Lưỡi cưa 9 đó chính là mấy pha tra tấn của phim này kinh chết đi được các bạn ạ. Các cỗ máy được sử dụng để hành hạ người chơi được thiết kế rất thú vị, độc ác và tinh xảo nên mỗi lần máy hoạt động là người xem phải nhíu mày vì độ đau đớn về xác thịt, máu me và kinh sợ đến tận tủy óc luôn í. Mỗi màn tra tấn đều có khúc dạo đầu với lời phát biểu khá creepy liên quan đến lỗi lầm của kẻ bị hại, gợi cho người xem một số ký ức quen thuộc của dòng phim Saw nổi tiếng này.

Spiral – Lưỡi cưa 9 có cách kể chuyện tương đối thu hút khi liên tiếp đưa ra chuỗi án mạng liên hoàng, buộc người xem phải động não. Sự xuất hiện của hung thủ có thể xem là một cú twist của bộ phim nhưng với khán giả đã xem nhiều phim cùng thể loại như Ghiền review thì ngay từ đầu phim đã có thể đoán ra được kẻ thủ ác và âm mưu của hắn. Phim cũng không quên gợi mở cho những phần tiếp theo trong tương lai nếu như phần này được khán giả đón nhận.

Sỡ dĩ Ghiền review nhấn mạnh chữ nếu như ở trên đơn giản bởi vì Spiral – Lưỡi cưa 9 thực sự là một bộ phim tệ với lối diễn xuất cũ kỹ, đơ cứng và giống diễn trên sân khấu hơn là điện ảnh. Phim như thể là một phiên bản The Saw pha ke với nhiều tình tiết rẻ tiền, thiếu logic và tẻ nhạt đến khó tả. Như đã nói ở trên, mọi thứ trong phim quá dễ đoán và dường như phim chỉ dành cho những ai chưa xem bất kỳ phim nào thuộc thể loại trinh thám thôi ấy.

Động cơ gây án, khả năng của hung thủ và đối tượng mà hắn hướng tới trong phim Spiral – Lưỡi cưa 9 cũng không thuyết phục người xem. Nếu như không có những màn tra tấn ghê rợn thì có lẽ khán giả sẽ tắt phim từ những phút đầu tiên luôn í các bạn ạ. Chính diện của phim Spiral – Lưỡi cưa 9 thực sự rất chán và không có bước phát triển cũng như không để lại chút ấn tượng nào cho khán giả.

Thông điệp mà Spiral – Lưỡi cưa 9 muốn truyền tải chính là việc phê phán sự biến chất của một bộ phận cảnh sát Mỹ, đồng thời cũng chỉ ra cho chúng ta thấy một tư tưởng quá cực đoan có thể khiến con người bỏ qua lý trí và con tim để hành động một cách mù quáng theo những thứ ác độc sâu thẳm trong chúng ta. Phim cũng ca ngợi về tình cha con, đồng nghiệp, cuộc sống gia đình ở Mỹ nhưng tất cả chỉ dừng ở mức cưỡi ngựa xem hoa, qua loa và thiếu trọng tâm.

Mặc dù phim cố gắng đưa rất nhiều tình tiết hài hước cũng như yếu tố cảm động nhưng ngoài việc làm khán giả cảm thấy sợ hãi thì Spiral – Lưỡi cưa 9 chỉ khiến người xem đơ cứng vì việc thiếu yếu tố cảm xúc trong từng câu thoại, tình tiết và biểu cảm của nhân vật. Ghiền review thực sự cảm thấy Spiral – Lưỡi cưa 9 thiếu rất nhiều yếu tố để trở thành một bộ phim xứng đáng nối tiếp cho thương hiệu The Saw nên mình chấm 5/10 cho phần này nhé.

Hình ảnh – Âm thanh: Tương tự như phần cốt truyện, ngoài những cảnh tra tấn được thiết kế và dàn dựng tốt thì đa phần những cảnh còn lại của phim có chất lượng khá thấp, màu phim xấu và góc quay quá đỗi bình thường. Ghiền review chỉ thích cách quay phim zoom cận và nhanh vào các nạn nhân, tạo được cảm giác nguy hiểm cho tình huống, tuy nhiên việc cứ lặp đi lặp lại quá nhiều cách làm này khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Âm nhạc của Spiral – Lưỡi cưa 9 chẳng có gì đặc sắc và thực sự xem xong là không nhớ gì hết về phần này của phim. Vì vậy, Ghiền review chấm 6/10 cho phần hình ảnh – âm thanh các bạn nha.

Diễn xuất: Diễn tốt nhất trong cả bộ phim Spiral – Lưỡi cưa 9 chính là Max Minghella vì thần thái và lối diễn xuất của anh rất tốt, tự nhiên và gây ấn tượng cho người xem. Trong khi đó, toàn bộ dàn cast của phim đều diễn quá tệ, rất kịch, giả trân và nhạt nhòa, đặc biệt là nam chính của phim. Ngay cả khi phim có sự diễn xuất của nam diễn viên đình đám Samuel L. Jackson của Avengers thì vai của ông cũng không thoát khỏi lời nguyền mờ nhạt trong Spiral. Điều mà người ta nhớ đến ông có lẽ chỉ là một câu chửi thề làm nên thương hiệu của ông. Do đó, Ghiền review chấm phần diễn xuất 5.5/10 luôn.

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 5.4/10 (12.646 đánh giá)
  • Google: 82/100
  • Rotten Tomatoes: 37/100 (Cà chua thối)

Tóm lại, Spiral – Lưỡi cưa 9 là một bộ phim tốt về kinh dị nhưng yếu về tất cả và vẫn không thể nào vượt qua nỗi cái bóng khổng lồ của những phần phim The Saw trước. Những thứ mà khán giả xem trong 90 phút của phim chỉ giống như một tác phẩm nhái kém chất lượng của thương hiệu phim kinh dị hàng đầu và được sản xuất bởi những cô, cậu sinh viên năm cuối trường điện ảnh mà thôi. Vì thế, Ghiền review khuyên các bạn hãy cân nhắc trước khi xem phim nhé!

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

Share